Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Công bố chất lượng phân bón đồng dao phản cảm có thể làm hư trẻ.

LÀM PHÂN BÓN GIẢ CÔNG BỐ CHẤT LƯỢNG PHÂN BÓN HẠI NÔNG DÂN

I. Đạm Phú Mỹ đang bán thấp công bố chất lượng phân bón hơn giá thị trường 35%

Theo báo cáo của 63 Ban chỉ đạo 127 thuộc 63 tỉnh, thành phố, trong năm 2012, lực lượng chức năng xử lý 272.158 vụ vi phạm, xử phạt và tịch thu nhiều loại hàng hóa trị giá lên tới 8.310,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, vấn đề gian lận thương mại vẫn còn nhiều tồn tại, đặc biệt là gian lận thương mại trên mạng internet. Thế nhưng cái khó nhất là giải thích, thuyết phục nông dân hiểu được cái lợi khi trở thành cổ đông, thông qua việc mua cổ phần. Ngoài công bố chất lượng phân bón ra, chính các nhà đầu tư cũng không tin tưởng vào sự hợp tác này nên hiện không mấy ai tự nguyện rót vốn thành lập công ty mà người bạn đồng hành với họ là những nông dân chân lấm tay bùn. Sự lệch pha về nhận thức, cách tiếp cận, giải quyết vấn đề giữa nông dân và những người có chuyên môn, được đào tạo bài bản trong lĩnh vực này cũng là nút thắt khó gỡ.. Tiểu thương bán trái cây Đặng Thị Sắc cho biết chiều hôm trước cất 4 triệu trong tủ rồi khóa kiốt về nhà, năm này qua năm khác làm cho đất mất cân bằng dinh dưỡng. Tổng kim ngạch thương mại hai chiều tăng trung bình 40% một năm đạt 1, - GS.TS Kim: Nếu con anh đã được bác sĩ chẩn đoán xác định là tiêu chảy do bất dung nạp sữa bò thì anh nên cho cháu uống loại sữa Similac Isomil2 EQ như anh đã nói. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc quy hoạch, ông đánh giá thế nào về tác hại của kim loại nặng và vi sinh vật trên rau?.. Chúng tôi đồng ý với việc phải tăng giá điện theo lộ trình, nên người dân đã lạm dụng và khai thác không hợp lý đúng với tiềm năng của đất.

Xuất khẩu vốn phụ thuộc quá nhiều vào thị trường thế giới, nay trong bối cảnh độ mở của nền kinh tế rộng, hội nhập càng sâu, yếu tố rủi ro cao, tính bất định lớn. Năm thị trường thế giới nóng, kim ngạch tăng thì hỷ hả, năm thị trường thế giới trầm lắng, kim ngạch thất bát lại tìm đủ lý do khách quan, khác nào như: Mất mùa đổ tại thiên tai; được mùa lại nhận thiên tài của ta". Ông Trần Văn Một ở xã Trà Côn, huyện Trà Ôn Vĩnh Long lo lắng: Hầu hết nông dân ở vùng này đều mua phải phân bón kém chất lượng, phân giả. Gia đình tui mua phân NPK 16-16-8-13S nhưng khi mở bao ra thấy đa số là đất sét. Tui đem phân bón cho 4,5 công lúa được 22 ngày tuổi, không những lúa không phát triển mà ngày càng thấy còi cọc, lụi dần". Theo ông Lam, các đối tượng thường thuê địa điểm sản xuất ở những nơi xa dân cư, khó kiểm soát; phân làm thiếu hàm lượng các chất dinh dưỡng, pha trộn thêm gạch non, bột đá, đất sét, muối, phẩm màu..., nhái theo các nhãn hiệu phân bón có tiếng trên thị trường. Ông cũng cho biết các vị khách nước ngoài thường không khiếu kiện tại công bố chất lượng phân bón VN mà nộp đơn kiện ở quốc gia của họ, nơi phán quyết của tòa án với những số tiền bồi thường khổng lồ cùng chi phí pháp lý đắt đỏ có thể dẫn đến việc phá sản của bất kỳ nhà sản xuất nào.. Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường cho biết, trong thời gian tới việc quy hoạch và hoàn thiện hệ thống cảnh giác dược trên phạm vi toàn quốc sẽ được triển khai với mục tiêu kịp thời phân tích phát hiện đánh giá những phản ứng có hại của thuốc, dự báo phòng tránh những tác dụng không mong muốn của thuốc, bảo đảm an toàn cho người sử dụng. Không chỉ phù phép" sầu riêng xanh thành sầu công bố chất lượng phân bón riêng chín, thuốc Trái chín" còn làm chín các loại trái cây khác như chôm chôm, đu đủ, xoài, chuối... Đặc biệt có thể dùng cho càphê, hồ tiêu. Càphê và hồ tiêu có đặc điểm chín thành nhiều đợt, việc thu hoạch cũng phải kéo dài vừa tốn nhân công, vừa dễ bị mất trộm. Do vậy, thuốc Trái chín" cũng là giải pháp tối ưu" đối với nhiều hộ trồng càphê, hồ tiêu ở Đắc Lắc để tránh đêm dài lắm mộng". Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Nguyễn Thị Bích Nhiệm. Theo chủ trương của xã, năm trưởng thôn sẽ nhận phân từ ông Tâm rồi giao lại cho các hộ nông dân có đơn xin mua phân trả chậm. Theo hợp đồng, các trưởng thôn này có nghĩa vụ thu hồi tiền nợ giao lại cho ông Tâm và được hưởng hoa hồng 100 nghìn đồng/tấn.

II. Phân bón, thông tin hình ảnh video về phân công bố chất lượng phân bón bón

.Theo Dự thảo này, sẽ hỗ trợ nông dân tạm trữ định kỳ thường xuyên tối thiểu 10 tấn lúa/điểm, vụ Đông Xuân tháng 2, 3, 4 và vụ Hè Thu vào các tháng 7, 8, 9; và các DN sản xuất lúa, kinh doanh lương thực tham gia tạm trữ. Nông dân có thể trữ lúa tại nhà, hoặc thuê kho của DN. Thời gian tạm trữ 1-3 tháng, nhà nước hỗ trợ lãi suất tối đa 3 tháng với lãi suất 0%. Tại phiên xử sơ thẩm một vụ án hình sự mới đây ở TAND tỉnh Đắk Lắk đã xảy ra một tình huống khá hy hữu: Luật sư chỉnh" thẩm phán chủ tọa vì bỏ ra ngoài khi ông đang bào chữa kêu oan cho thân chủ. - Chăm sóc cho làn da: Nếu da có nhiều vết sạm, nám hoặc tàn nhang, bạn hãy dùng một miếng gạc nhúng vào oxy già nồng độ 30%. Đặt miếng gạc lên vùng da đó trong 3 phút rồi lấy ra và thoa dầu ô liu lên. Các vùng da sậm màu sẽ phai mờ đi sau thời gian ngắn. Bạn cũng có thể thoa đều dầu ô liu lên cơ thể trước khi tắm sẽ giúp da mượt mà, láng mịn. Ngoài ra có thể dùng nửa trái chanh tươi thấm thêm dầu ô liu rồi thoa lên khuỷu tay bị khô sần trong 5 phút, sau đó rửa sạch sẽ giúp da mềm rất công hiệu. Thức ăn cần chứa đủ và cân bằng 4 nhóm thực phẩm tinh bột, chất đạm, chất béo, rau xanh. Thực đơn nên đa dạng hóa để cân đối về tỷ lệ các chất công bố chất lượng phân bón dinh dưỡng, đổi nhiều món, tránh ăn nhiều thức ăn béo, ngọt, dầu, mỡ. Bạn cũng cần lưu ý việc trẻ thiếu các vi chất như sắt, kẽm và lysine thường gặp ở trẻ suy dinh dưỡng cũng là nguyên nhân gây biếng ăn. Mẹ nên chọn những thức ăn hay thực phẩm dinh dưỡng bổ sung các chất này.

Hầu hết những trang trại được chọn làm nhà cung ứng thực phẩm cho chính phủ Trung Quốc đều cảm thấy tự hào và dĩ nhiên, được bảo đảm nguồn thu nhập. Tuy nhiên, những khu vườn chỉ dành riêng cho giới chức sắc như thế này đang trở thành cái gai" khó chấp nhận đối với đại đa số người dân. Một số cư dân mạng thắc mắc tại sao quan chức chỉ lo ôm khư khư những khu vườn bí mật" mà không nhân rộng ra để bảo đảm sức khỏe cho mọi người?. - Yếu tố tâm lý giữ vai trò quan trọng dẫn đến tình trạng bé bị ép ăn bằng mọi cách gây tâm lý sợ hãi khi đến bữa. Sự thay đổi môi trường như đổi giờ ăn, nơi ăn... Cũng khiến bé từ chối thực phẩm. A Tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ chặt công bố chất lượng phân bón chẽ, thận trọng; sử dụng chủ động, linh hoạt các công cụ của chính sách tiền tệ, bảo đảm tốc độ tăng trưởng tín dụng, tổng phương tiện thanh toán hợp lý để thực hiện kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh.. Phương thức lừa đảo của Khanh cũng không mấy khác các đại gia Tăng Minh Phụng hay Trần Thị Hiếu vụ Ngọc Thảo. Nghĩa là ký các hợp đồng mua bán lòng vòng, mua giá cao, đặt cọc trước l0-20% trị giá lô hàng, lấy danh nghĩa kho chi nhánh Công ty Đông Phương là đơn vị thứ ba để quản chấp hàng cho các đơn vị. Sau khi tiền mua hàng các đơn vị đã trả cho bên bán, phân đã được bàn giao cho kho bên thứ ba là chi nhánh Công ty Đông Phương quản chấp thì đương nhiên cả tiền và hàng đã nằm trong tay Khanh và đồng phạm. Liên quan đến cáo buộc tại văn bản 0272 cho rằng chất lượng chế tạo và thi công cọc của Vinaincon đã không đáp ứng được tiến độ và chất lượng", Vinaincon đã giải quyết triệt để và phương án xử lý đã được tất cả các bên chấp thuận, sau đó mới tiếp công bố chất lượng phân bón tục triển khai thi công ngay công tác đóng cọc. - Nhưng tại các nền kinh tế phát triển, tỷ trọng khu vực dịch vụ thường chiếm trên 50% GDP. Trong khi đó, 3 năm qua, tỷ trọng dịch vụ tại VN lại giảm?. Dung dịch này được pha chế từ một loại thuốc đóng chai mang tên Trái chín" - sản xuất bởi Cty TNHH sinh học HPH; trụ sở tại 327/37 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Xuân, quận 12 TPHCM, bán tại các cửa hàng thuốc bảo vệ thực vật BVTV ở huyện Krông Pắk.

III. Giá nguyên liệu nhập khẩu tăng, công bố chất lượng phân bón mặt hàng xuất khẩu lại giảm

Một báo cáo của Bộ Tài chính cho hay, từ năm 2010 đến hết tháng 8/2013, hành vi chuyển giá đã diễn ra rộng khắp tại nhiều doanh nghiệp liên kết, nhất là khu vực doanh nghiệp FDI. Đánh giá kết quả kinh doanh năm 2010 và 2011 của hơn 5.500 doanh nghiệp FDI chiếm gần 60% tổng số doanh nghiệp FDI đang hoạt động cho thấy có tới 57% doanh nghiệp có lỗ lũy kế đến thời điểm đánh giá. Tuy nhiên tâm lý găm giữ ngoại tệ vẫn rất lớn, doanh nghiệp có nguồn thu vẫn hạn chế bán lại cho ngân hàng. Ngân hàng thương mại dường như chỉ còn trông chờ vào nguồn cung ứng từ Ngân hàng Nhà nước để đáp ứng nhu cầu nhập khẩu thiết yếu. Hiện nay, các mặt hàng xuất khẩu của VN thường được yêu cầu mua bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm là gốm sứ mỹ nghệ, thủy sản, đồ gỗ, hàng may mặc... Còn tại thị trường nội địa, doanh nghiệp chủ yếu mua bảo hiểm cho các mặt hàng có độ rủi ro cao công bố chất lượng phân bón như bình gas, ổn áp, suất ăn công nghiệp, xe hơi. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu cho cả năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của các ngành, các cấp là rất nặng nề. Cụ thể, công nghiệp tăng trưởng cao nhưng lại tập trung chủ yếu vào dệt may, giày dép, điện tử và ôtô, xe máy - vốn là các sản phẩm có tỷ lệ giá trị tăng thêm thấp và phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu. Giá nhập khẩu nhiều mặt hàng như xăng dầu, sắt thép, phân bón, chất dẻo, sợi dệt và bông đều đang trong xu thế tăng đẩy chi phí đầu vào của các ngành sản xuất liên quan. Đặc biệt, 1/7, theo lộ trình AFTA, 750 mặt hàng nhập khẩu trong danh mục loại trừ tạm thời được đưa vào cắt giảm thuế nhanh sẽ gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp.. Trong ngắn hạn, chứng khoán là kênh bất ổn hơn các kênh đầu tư truyền thống bất động sản, gửi tiết kiệm, mua vàng. Tuy nhiên, xét về bản chất đầu tư là tìm kiếm lợi nhuận tương xứng với vốn đầu tư thì chỉ có kênh bất động sản là có thể so sánh. Nếu nhà đầu tư không chấp nhận rủi ro để kiếm lợi nhuận nhanh trong ngắn hạn thông qua phương thức lướt sóng thì việc tham gia đầu tư chứng khoán trong những giai đoạn thị trường đang ổn định vẫn có mức hấp dẫn cao hơn gửi tiết kiệm. Trong đó, 529 doanh nghiệp báo cáo lỗ nhưng vẫn tăng trưởng doanh thu, tập trung vào các ngành dệt, may, công bố chất lượng phân bón da giày, dịch vụ hỗ trợ kinh doanh, chế biến và bảo quản nông sản, lâm sản, thuỷ sản... Thương hiệu atiso còn bị ảnh hưởng xấu bởi các đối tượng sản xuất, mua bán phấn hoa atiso giả. Nhiều nơi rao bán phấn hoa atiso Đà Lạt với giá 180.000 – 500.000 đồng/kg, trong khi thực tế không thể sản xuất sản phẩm này bởi khi hoa chưa kịp nở thì nhà vườn đã thu hoạch để làm thuốc hoặc chế biến món atiso hầm giò heo nổi tiếng. Cơ quan chức năng phát hiện các loại phân bón này thực chất phần lớn chỉ là bột gạch, bột đá, đất sét, bột cao lanh…, chỉ có một hàm lượng rất nhỏ dinh dưỡng. Chẳng hạn, kali ngoài bao bì đề 60%, nhưng chỉ có 12% độ đạm; DAP ngoài bao bì đề 64%, nhưng thực chất chỉ 18%; SA đề 24%, nhưng chỉ có 8%...

- Hiện tượng táo bón ở trẻ nhỏ cũng bắt nguồn từ việc không dung nạp sữa phải không thưa bác sĩ? Vậy con tôi có thể ăn loại sữa công thức như thế nào thì hết hiện tượng đó. Mà sữa nghe quảng cáo thì cứ chẳng khác nhau là mấy. Đỗ Lê Hoa, 27 tuổi, Số 88 Phạm Huy Thông - Hà Nội. Đại biểu Hà Sỹ Đồng Quảng Trị cho rằng báo cáo của Chính phủ chưa cho thấy hết mức độ ốm yếu của nền kinh tế. Theo ông, chưa kỳ họp nào Quốc hội buộc phải đưa ra quyết định khó khăn như nới bội chi, tăng phát hành lượng lớn trái phiếu Chính phủ khi lần đầu tiên hụt thu ngân sách đến 63.000 tỷ đồng. Trong khi đó, báo cáo vẫn cho rằng kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi, tăng trưởng năm công bố chất lượng phân bón nay cao hơn năm trước. Do đó, ông đề nghị Quốc hội cải cách triệt để hệ thống thống kê. Để từ kỳ họp sau không còn tái diễn cảnh bàn giải pháp mà không thấy thực trạng, quyết chi tiền thật dựa trên những con số có thể ảo như hiện nay, ông nói. Trong vai một người nông dân, tôi chọn cho mình một bộ quần áo cũ lấm tấm bùn đất, đeo khẩu trang, chân đi ủng để đến với phiên chợ đặc biệt này. 5h sáng, theo đường quốc lộ 32, tôi đến được nơi cần tìm. Hiện ra trước mắt tôi là ngã tư Đăm rộng thênh thang, tứ bề là muôn loại hoa như hồng, cúc, ly… đang bắt đầu hé nụ. Trên mặt đường có hơn 20 chiếc xe máy chở theo những chiếc bao tải được chằng buộc gọn gàng. Nhìn thấy anh nông dân" là tôi, hàng chục người vẫy tay mời chào: Mua phân đi anh ơi". Tôi không bình luận gì về ý kiến của ông Thúy. Anh phải hỏi ông Thúy, tôi không phải là người toàn năng để biết tất cả mọi thứ, bình luận mọi thứ và chê trách tất cả mọi việc Bên lề hội thảo, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú trả lời câu hỏi của PV Tiền Phong xung quanh vấn đề cả tỉnh làm phân bón giả" như ông Nguyễn Hạc Thúy nêu. Ông Thúy nói rằng, có tình trạng lực lượng kiểm soát thị trường, cơ quan chức năng ở một số địa phương còn thỏa hiệp, đồng lõa với vi phạm của gian thương.. Tuy nhiên, theo ông Kiêm, hiện nay chỉ có một phần đáng kể doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi này. Thời gian tới, nếu cơ quan quản lý làm nghiêm, không để ngân hàng nào vượt trần huy động 12%, thì lãi vay có thể về 14-15%. Khi đó, chắc chắn nhiều doanh nghiệp sẽ tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi dễ dàng hơn, ông Kiêm nói. Tôi tin rằng, nếu Vn-Index được duy trì ở mức 500-600 điểm, việc cổ phần hóa các doanh nghiệp Nhà nước trong thời gian tới sẽ đảm bảo khả năng thành công cao, mang lại nguồn thặng dư lớn để bổ sung ngân sách Chính phủ, hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa chương trình kích cầu nhằm nhanh chóng hồi phục nền kinh tế, ra khỏi khủng hoảng. Vn-Index tại mức này cũng giúp các doanh nghiệp cổ phần phát hành thêm tăng vốn và tái cấu trúc cơ cấu tài chính. Melamine được chiết xuất từ than đá, là hóa chất công nghiệp được dùng phổ biến trong quá trình sản xuất nhựa, phân bón, vải chống cháy, thuốc nhuộm và nhiều sản phẩm gia dụng. Nguyên tố chủ yếu trong thành phần cấu tạo của nó là nitơ chiếm 66%. Tuy không có giá trị dinh dưỡng, song nó thường được cho vào sữa nguyên liệu để tăng hàm lượng protein, bởi các phương pháp đánh giá hàm lượng protein trong sữa thường dựa vào tỷ lệ nitơ trong sản phẩm. Các chuyên gia khẳng định cấu tạo hóa học của melamine khiến nó dễ dàng "qua mặt" các thiết bị phân tích. Kể từ khi ngộ ra mình đang nắm trong tay quyền lực" cà phê Việt Nam, Đặng Lê Nguyên Vũ-Chủ tịch HĐQT Cty CP Trung Nguyên công bố chất lượng phân bón lao vào xây dựng dự án Thủ phủ cà phê toàn cầu". Ba năm nay, Vũ dành toàn bộ tâm huyết cho dự án này.

 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét